Xây dựng thương hiệu trên Internet

1. Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Internet?

Lý do số 1 là chi phí thấp. So với việc tiếp thị bằng các kênh khác, tiếp thị trên Internet rẻ hơn nhiều mà phạm vi ảnh hưởng lại rộng hơn nhiều. Chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn ở Mỹ, Nhật hay châu Âu, nên nếu tiếp thị trên Internet nhân viên của bạn có thể sống và làm việc tại Việt Nam nhưng khách hàng mục tiêu vẫn có thể ở Mỹ, Nhật hay châu Âu.

2. Tại sao nên liên kết để xây dựng thương hiệu?

Lý do số 1 là để có nhiều phương tiện quảng bá thương hiệu. Thử nghĩ nếu bạn bán xoài, bạn có thể mở một shop liệt kê các loại xoài bạn có. Nhưng liệu người dùng có thích xem các listing của bạn không huống chi là mua hàng. Nếu bạn có thể liên kết các thương hiệu có liên quan đến xoài lại để cùng quảng bá thì sẽ hiệu quả hơn nhiều. Người dùng có thể xem giá các loại xoài, quy trình trồng và bảo quản xoài, các giống xoài mới, ngon, lạ. Họ có thể đến Việt Nam để du lịch và tham quan các vườn xoài, thử sống với các nông dân. Họ có thể xem thông tin về quy trình vận chuyển xoài từ nhà vườn đến người tiêu dùng; xem thông tin về các ty vận chuyển, v.v. Như vậy website của bạn sẽ trở nên thu hút với người xem và họ sẽ có hứng thú mua hàng nhiều hơn.

3. Tại sao nên dùng tiếng Anh để quảng bá?

Dùng tiếng Anh bạn có thể bán sản phẩm cho toàn thế giới. Dùng tiếng Việt, bạn chỉ có thể bán sản phẩm cho người Việt. Nếu chỉ bán sản phẩm trong nước thì không nhất thiết phải tiếp thị trên Internet, chỉ dùng các kênh thông thường là được.

4. Tại sao nên thay đổi suy nghĩ từ MMO sang xây dựng thương hiệu?

Lý do số 1 là kiếm tiền bền vững. Không có thương hiệu, bạn bị lệ thuộc quá nhiều vào các bên thứ ba (Search engine, Publisher, …). Nếu có thương hiệu mạnh, các bên thứ ba sẽ tự động liên kết với bạn để chia sẻ lơi nhuận và thị trường.

5. Tôi chỉ là cá nhân, đâu cần phải xây dựng thương hiệu?

 

Facebook bắt đầu chỉ với vài sinh viên đại học, hosting còn là vấn đề với họ. Nhưng với quyết định kiên trì xây dựng thương hiệu mạnh, giờ Facebook đã là một trong những công ty hàng đầu. Nếu bạn đã từng xem phim “Mạng xã hội” bạn sẽ nhớ rằng khi được đề nghị bán quảng cáo để trang trải tiền hosting, Mark luôn phản đối và cho rằng còn quá sớm, chưa phải lúc.

6. Đã có các mạng xã hội của Việt Nam tại sao tôi cần phải dùng Facebook?

Bạn cần dùng Facebook để làm ăn trên phạm vi toàn cầu. Dùng các mạng xã hội của Việt Nam , bạn chỉ có thể làm ăn trong nước.

7. Tôi không có đủ trình độ để xây dựng thương hiệu?

Thế giới đã có khái niệm “Outsourcing”, sao bạn không tận dụng. Bạn không thể coding, không sao, bạn có thể thuê người viết. Bạn không thể design, bạn cũng có thể thuê người làm. Vậy điều quan trọng nhất mà bạn cần có là gì? Đó là ý tưởng sáng tạo. Một ý tưởng có thể tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

8. Tôi không có đủ tiền để xây dựng thương hiệu?

Facebook chỉ khởi nghiệp với số tiền ít ỏi. Salesforce khi mới khởi nghiệp cũng chỉ có văn phòng trong một nhà kho. Nhưng họ có ý tưởng sáng tạo và họ đã tạo được thương hiệu manh.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: